รอกไฟฟ้ามีกี่ประเภท

รอกไฟฟ้า (Electric hoist) เป็นเครื่องจักรที่ช่วยในการผ่อนแรงและยกวัตถุที่มีน้ำหนักสูง ในทิศทางขึ้นและลงรวมถึงในการเคลื่อนที่ทางซ้ายและทางขวาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนคานล้อคือชุดล้อที่วิ่งตามเครนที่ติดตั้งรองรับส่วนปลายของคานรับน้ำหนักทั้ง 2 ด้าน เพื่อขับเคลื่อนเครนไฟฟ้า ให้วิ่งไปตามรางของเครน โดยต้องออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อสะดวกต่อการบำรุงดูแลรักษา และปลอดภัยต่อการใช้งาน

รอกไฟฟ้า (Electric hoist) แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

1. รอกสลิงไฟฟ้า เหมาะสำหรับงานยก เคลื่อนย้ายวัตถุที่มีน้ำหนักมาก วัตถุขนาดใหญ่ มีทั้งแบบ 2 ทิศทาง ขึ้น/ลง หรือ 4 ทิศทาง คือเพิ่มการไปทางซ้ายและขวา นิยมใช้ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่จำเป็นต้องยก ย้ายวัตถุที่มีน้ำหนักสูงๆ เพราะมีกำลังยกตั้งแต่ 2-30 ตันได้เลย แล้วแต่ขนาดที่เลือก

2. รอกโซ่ไฟฟ้า จะมีราคาต่ำกว่า และเหมาะสำหรับการยกวัตถุที่มีน้ำหนักเบา แบบนี้ดัดแปลงจากรอกโซ่ดั้งเดิม ที่เคยใช้มือหรือแรงคนดึง

ซึ่งการนำ รอกไฟฟ้า (Electric hoist) ไปใช้งานนั้น ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและลักษณะการใช้งาน อีกทั้งควรเลือกรอกไฟฟ้าที่มีมาตรฐาน ควรตรวจสอบการรองรับน้ำหนักสูงสุดของรอกไฟฟ้า เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ใช้งาน

บริษัทของเราเป็นผู้นำเข้าและจำหน่าย รอกสลิงไฟฟ้า รอกโซ่ไฟฟ้า ที่มีคุณภาพ มีหลากหลายยี่ห้อให้ท่านเลือก  โดยเรามีทีมวิศวกรผู้เชียวชาญคอยให้คำแนะนำในการเลือกซื้อและติดตั้งอย่างครบวงจร

สนใจสินค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel 02-618-3000 , 02-036-3000
Hotline 088-008-2300
yonghongth

สนใจสินค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม